NHỮNG ẢNH HƯỞNG CỦA IN 3D ĐẾN CÔNG NGHIỆP THIẾT KẾ

NHỮNG ẢNH HƯỞNG CỦA IN 3D ĐẾN CÔNG NGHIỆP THIẾT KẾ


Có phải bạn đã nghe nhiều về 3D đúng không? Nếu là người thiết kế bạn sẽ nhìn thấy 3D khắp mọi nơi. Và trong khi máy in 3D còn chưa được dùng phổ biến như máy tính thì in 3D dường như đang tiếp tục được dùng ngày càng rộng rãi hơn.

NHỮNG THƯƠNG HIỆU ĐANG SỬ DỤNG IN 3D TRONG THIẾT KẾ

Theo Steinar Killi, thành viên ban giám đốc Trường Thiết kế và Kiến trúc Oslo thì các Liên doanh lớn đã hoàn toàn sử dụng máy in 3D. Killi, người đã viết luận án về con đường của máy in 3D đang ảnh hưởng đến thiết kế, cho rằng: “Các thương hiệu lớn như Nike, Nokia, và Ittala đã bắt đầu nhận được các sản phẩm do máy in 3D thiết kế và sản xuất ra”. Các thương hiệu này  nhận ra rằng máy in 3D tạo ra một chu trình sản xuất liên tục. Thay cho việc cần nhận sản phẩm từ công đoạn thiết kế, sau chuyển thiết kế ra sản xuất và đợi nhận chúng trở lại ra bán, bây giờ người ta thiết kế và sản xuất sản phẩm ngay trong nhà in bằng máy in 3D. Điều này với người thiết kế ý nghĩa thế nào? Ông lớn làm được rồi ông nhỏ sẽ làm. Trong tương lai dường như khách hàng hoàn toàn tự làm được sản phẩm.

CÁC SẢN PHẨM THIẾT KẾ SẼ TRỞ NÊN HIỆU QUẢ HƠN

Các công ty sử dụng máy in 3D có được sản phẩm Nhờ có máy in 3D các nhà thiết kế và kinh doanh không mất thời gian vô ích để thử nghiệm, họ test sản phẩm nhanh chóng và điều chỉnh phù hơn cũng rất nhanh do đó có nhiều thời gian để làm cho sản hoàn hảo hơn.

 

Gọi 098 - 164 - 0110